8 thực phẩm ăn kiêng cho tóc mượt

07 / 05 / 2019

Nếu bạn đang bị cám dỗ để giảm cân nhanh chóng với chế độ ăn uống nghiêm ngặt, chế độ ăn ít calo sẽ thiếu hụt một số các chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho mái tóc khỏe mạnh, bao gồm cả axit béo omega-3, kẽm, và vitamin A. Đừng quên những thực phẩm Thich lam dep chọn cho bạn dưới đây, chúng sẽ giúp vóc dáng thon gọn và tóc bạn vẫn bóng đẹp

1. Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều axit béo omega-3, protein, vitamin B-12 và sắt… nên đây được coi là thực phẩm hàng đầu cho tóc đẹp và khỏe. “Axit béo omega-3 rất cần để da đầu khỏe” Sự thiếu hụt chất này có thể là cho da đầu khô tóc cũng rất khô. Vì thế, nên bổ sung ngay lập tức vài trăm gram cá hồi cho thực đơn hàng tuần nếu bạn muốn có một mái tóc bóng đẹp.

Các loại rau xanh như cải bó xôi, mồng tơi, củ cải, súp lơ xanh, rau ngót…là một nguồn cung cấp vitamin A và C rất chất lượng mà cơ thể cần để sản xuất bã nhờn cho nang lông, chân tóc, giúp tóc mượt và da đầu khỏe.. Ngoài ra, rau lá xanh đậm cũng cung cấp canxi và kẽm, các khoáng chất giúp tóc khỏe, không gãy rụng.
3. Các loại đậu

Không chỉ cung cấp protein dồi dào để thúc đẩy tăng trưởng tóc, các chất sắt, kẽm, biotin phong phú trong các loại hạt đậu giúp tóc khỏe và đẹp hơn. “Thiếu hụt biotin, kẽm có thể làm tóc dễ gãy”. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên phụ nữ nên nên bổ sung ba muỗng lớn ỏ đậu lăng hoặc đậu hòa lan mỗi tuần. Đậu đen hay đậu xanh, đậu tương…nên có mặt thường xuyên và trực tiếp trong thực đơn chứkho6ng phải thông qua các thực phẩm chế biến từ đậu như giá sống, đậu hũ..!
4. Thịt gia cầm
Protein chất lượng cao để tóc khỏe và đẹp, không gãy rụng có nhiều trong thịt gia cầm. Khi bạn ăn kiêng, không nạp đủ protein hoặc thực đơn chỉ toàn protein chất lượng thấp, tóc sẽ rất yếu và dễ gãy rụng. Cũng có thể tóc mất màu hay bạc nhanh do thiếu các chất này. Thịt gia cầm cũng cung cấp cả sắt, cho tóc và da đầu khỏe.
5. Trứng

Mẹo vặt trộn 1 lòng đỏ trứng cùng 1 muỗng mật ong bôi đều, để trong vòng 30 phút sau đó xả sạch lại bằng nước ấm làm tóc khỏe rất phổ biến. Lý giải cho điều này, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: trứng chứa rất nhiều biotin và B12, chính vì vậy có trong thực đơn hay cho tóc “ăn trực tiếp” trứng, đều rất tốt cho tóc.


6. Hàu
Bí mật đơn giản của cả tình yêu và tóc đẹp trong hàu là kẽm – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Kẽm làm cho ham muốn tăng lên và tóc mọc nhanh khỏe!
7. Sữa tách béo
Sữa và casein, hai nguồn protein chất lượng cao, là những thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh, sữa tách kem và sữa chua ít béo là nguồn canxi, một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển tóc. Bạn có thể giúp tóc mọc nhanh hơn bằng các trộn thêm dầu hạt lanh hay quả óc chó trong những ly sữa chua trộn trái cây vào mỗi buổi chiều. Ly đồ uống bổ dưỡng này sẽ đầy ắp axit béo omega-3 và kẽm.
8. Cà rốt
Trong đĩa salad, cho thật nhiều cà rốt bào sợi hoặc gọt sẵn để  ăn sống. Cà rốt là thứ củ không gây béo, dĩ nhiên, và còn làm đẹp và bóng hơn vì chúng chứa rất nhiều vitamin A.
Muốn tóc khỏe và đẹp, bạn cần có một thực đơn phong phú và đa dạng.
Một chế độ ăn uống cân bằng tổng thể gồm protein, trái cây, và rau quả, ngũ cốc, các loại đậu, cá béo như cá hồi và các sản phẩm làm từ sữa ít chất béo sẽ giúp giữ cho mái tóc khỏe mạnh.

Chủ Đề Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *