Cách phòng ngừa loãng xương  ở độ tuổi trung niên

18 / 11 / 2018

Khi ở tuổi trung niên, phụ nữ thường gặp phải những căn bệnh về xương khớp, trong đó bệnh loãng xương là khá phổ biến. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cũng như ngoại hình của chị em.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh loãng xương

Có nhiều nguyên nhân dẫ đến bệnh loãng xương nhưng chủ yếu là do ăn uống không đảm bảo, thiếu chất dinh dưỡng. Ngoài ra sử dụng nhiều rượu bia hay thuốc lá cũng dễ bị loãng xương.

biểu hiện như đau mỏi cột sống lưng

biểu hiện như đau mỏi cột sống lưng

Khi đã bị bệnh thưởng biểu hiện như đau mỏi cột sống lưng, khi vận động mạnh hay không đúng chiều có thể dẫn đến rất đau. Cảm giác đau nhức ở các khớp xương, đau râm ran, êm ỉ, đặc biệt là lúc ban đêm  thay đổi thời tiết. Nó thể gây cảm giác mất ngủ, thiếu ngủ dài sẽ dẫn đến lo lắng, căng thẳng, ảnh hưởng đến cuộc sống.  Biểu hiện khác là lưng còng, bị vẹo cột sống, chiều cao bị giảm. Nếu không  may bị ngã nhẹ cũng dễ bị gãy tay, gãy chân vì lúc này xương bị loãng, ít canxi nên dễ gãy. Mà khi gãy thì khó điều trị tốt trở lại như lúc đầu.

Cần phải có những biện pháp quan tâm, ngăn ngừa hàng đầu để phụ nữ có môt sức khỏe tốt hơn.

Bổ sung nhiều Canxi trong bữa ăn

Trong các bữa ăn hằng ngày, chúng ta cần bổ sung thêm nhiều chất canxi có trong: trứng, thịt, tôm, cua, rau củ quả, phô mai, sữa đậu nành…Ngoài ra, chúng ta có thể dùng thêm các loại sữa chứa hàm lượng canxi lớn, không đường hoặc ít đường.

Bổ sung nhiều Canxi trong bữa ăn

Bổ sung nhiều Canxi trong bữa ăn

Bổ sung thêm Vitamin D

Khi cơ thể thiếu vitamin D, xương của chúng ta trở nên giòn và dễ gãy hơn. Chúng ta có thể cung tấp vitamin trong các thực phẩm như cá biển. Tắm nắng 15 mỗi ngày vào mùa hè trước 9h sáng. Điều này giúp cơ thể chúng ta hấp thụ rất hiệu quả đấy. Hay chúng ta có thể bổ sung bằng thuốc.

Xem thêm: Phòng ngừa bệnh chân tay miệng ở con trẻ

Tập thể dục, vận động hằng ngày

Sự vận động hằng ngày giúp hệ xương khỏe khoắn, dẻo dai, linh động hơn. Tuy nhiên không được vận động quá sức vì ở độ tuổi này sức khỏe không cho phép chúng ta vận động mạnh. Nên vận động một cách nhẹ nhàng và thư giãn như: đi bộ, tập yoga, đạp xe…Cả nhà hãy thường xuyên đi dạo vừa thư giãn, vừa tôts cho sức khỏe

Tập thể dục, vận động hằng ngày

Tập thể dục, vận động hằng ngày

Cuộc sống lành mạnh

Hạn chế sử dụng những chất độc hại như thuốc lá, rượu bia,ma túy. Đặc biệt tránh sử dụng những loại thuốc có tính chất gây loãng xương, hay không tự tiện dùng thuốc tránh loãng xương khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Để có một sức khỏe như mong muốn, bản thân chúng ta hãy tự chăm sóc, quan tâm cho chính mình và những người thân xung quanh

Chủ Đề Liên Quan