Thực đơn giảm cân cho nữ nhanh chóng và hiệu quả

21 / 08 / 2019

Hiện nay, việc thừa cân béo phì ở nước ta ngày càng gia tăng. Đặc biệt là ở phụ nữ và trẻ dạy thì. Bài viết sau đây sẽ tập trung vào cách giúp chị em giảm cân an toàn qua các thực đơn giảm cân dành cho nữ trong bảy ngày.

Lưu ý chung trong việc dùng thực đơn giảm cân cho nữ

Việc giảm cân, ăn kiêng để có được vóc dáng như mơ ước là điều dễ hiểu của các chị em. Tuy nhiên, yếu tố hàng đầu phải quan tâm là sức khỏe nên việc áp dụng chế độ ăn kiêng cần khoa học, không được bỏ bữa hay kiêng kem quá dẫn tới thiếu chất, cũng như sử dụng các thực phẩm hỗ trợ không rõ nguồn gốc dẫn tới việc ảnh hưởng tới sức khỏe.

thuc-don-giam-can-cho-nu-nhanh-chong-va-hieu-qua

Giảm cân giúp chị em lấy lại vóc dáng

Việc giảm cân cần thời gian không thể chỉ trong 1 hai ngày là có thể thấy hiệu quả ngay được. Thực đơn giảm cân nên tăng cường chất xơ, hạn chế đồ dầu mỡ, ăn các loại hạt, uống nhiều nước và duy trì đủ 3 bữa chính trong một ngày.

Thực đơn giảm cân cho nữ 7 ngày trong tuần

Sau đây là thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả áp dụng luân phiên các ngày trong tuần bạn có thể tham khảo sử dụng.

Ngày thứ nhất: Bữa sáng sử dụng trứng là thực phẩm chính kèm theo một cốc nước ép hoa quả hoặc rau củ; bữa trưa ăn 100gr thịt, rau cải luộc, 100gr tinh bột và hoa quả tráng miệng; bữa tối sử dụng salad kèm uống nước ép hoa quả.

Ngày thứ 2: buổi sáng ăn yến mạch kèm 1 quả tảo; buổi trưa ăn 100gr cá kèm 100gr tinh bột, 1 đĩa salad; buổi tối rau súp lơ kèm hai quả chuối.

Ngày thứ 3: Buổi sáng 1 củ khoai luộc và một cốc nước đậu lành không đường; buổi trưa 100gr tôm hấp ăn cùng 100gr tinh bột, 1 trái táo; buổi tối salat cà chua ăn cùng với dưa chuột.

Ngày thứ 4: Bữa sáng 2 lát bánh mì phớt bơ lạc kèm 1 trái chuối; bữa trưa 2 quả trứng lộc kèm một đĩa salad bắp cải; bữa tối ăn rau củ luộc.

Ngày thứ 5: Bữa sáng lát bánh mì kèm 2 quả chuối; bữa trưa 100gr tinh bột kèm 100gr thịt gà ăn kèm salad dưa chuột; bữa tối soup khoai tây và một cốc nước ép rau.

Ngày thứ 6: bữa sáng một bát yến mạch; bữa trưa 1 soup gà kèm salad rau củ; bữa tối hai quả chuối ăn cùng salat rau cải trộn dầu.

Ngày thứ 7: Bữa sáng một cốc sữa kèm 2 lát bánh mì; bữa trưa 100gr tinh bột kèm địa rau củ luộc; bữa tối soup bò hầm kèm nước ép dứa.

Ghi chú: hàng ngày bạn có thể bổ sung thêm bữa phụ bằng sữa chua, nước ép hoa quả tươi không đường, táo, lê … những thực phẩm hỗ trợ trong thực đơn giảm cân cho nữ. Chúc các bạn sớm có cân nặng như ý.

 

Chủ Đề Liên Quan